Ravi Vanarasi……………..
వినోద ప్రపంచం లో మార్పులు సహజం..అవి నిరంతరం మారుతూనే ఉంటాయి. ఇది సమాజపు పోకడను ప్రతిబింబిస్తుంది. గత దశాబ్దంలో ఒక అసాధారణమైన మార్పు కనిపించింది..హాలీవుడ్ సంప్రదాయ ఆధిపత్య ప్రభావం తగ్గిపోయింది.. దక్షిణ కొరియా, టర్కీ చిత్ర పరిశ్రమ పుంజుకుంది.
వారి నుండి వస్తోన్న టెలివిజన్ సిరీస్లు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రేక్షకులను మంత్రముగ్ధులను చేస్తున్నాయి.ఈ మార్పు కేవలం తాత్కాలిక మోజు కాదు; ఇది ప్రపంచీకరణ, సాంస్కృతిక మార్పిడి,కథాకథనంలో వచ్చిన ఒక ముఖ్యమైన విప్లవాన్ని సూచిస్తుంది.
కొరియన్, టర్కీష్ సిరీస్లు ప్రపంచ ప్రేక్షకులను ఆకర్షించడానికి ప్రధాన కారణం, అవి పశ్చిమ దేశాల కంటెంట్కు భిన్నంగా, మానవ సంబంధాలు, కుటుంబ విలువలకు అధిక ప్రాధాన్యత ఇవ్వడం అని చెప్పుకోవచ్చు..
2000 సంవత్సరం ప్రారంభం నుండి, ముఖ్యంగా ఆసియాలో ప్రారంభమైన ‘హల్యు’ ప్రపంచవ్యాప్తంగా విస్తరించింది. 2021 నాటికి, కొరియన్ కంటెంట్ ఎగుమతుల విలువ సుమారు $13 బిలియన్ డాలర్లుగా అంచనా వేయబడింది (కొన్ని నివేదికల ప్రకారం). నెట్ఫ్లిక్స్ ప్రకారం, 2020లో ప్రపంచవ్యాప్తంగా 225 మిలియన్ల ఇళ్లు కనీసం ఒక కొరియన్ డ్రామాను చూశాయి. ఈ సంఖ్య ప్రజాదరణను స్పష్టంగా సూచిస్తుంది.
కే-డ్రామాస్ సాధారణంగా 16 నుండి 24 ఎపిసోడ్ల మధ్య పరిమిత కాలంతో ఉంటాయి, ఇది కథను గందరగోళం లేకుండా, పదునుగా, వేగంగా ముగించడానికి సహాయపడుతుంది. ప్రతి ఎపిసోడ్కు దాదాపు $250,000 నుండి $2 మిలియన్ డాలర్లు ఖర్చు చేస్తారని అంచనా. ఈ భారీ బడ్జెట్ అద్భుతమైన సినిమాటోగ్రఫీ, ఉన్నత స్థాయి ప్రొడక్షన్ డిజైన్, ఉన్నత నిర్మాణ విలువలతో ఉంటాయి. హాలీవుడ్ స్థాయికి ధీటుగా రూపొందుతాయి.
కొరియన్ డ్రామాలలో భావోద్వేగ వ్యక్తీకరణ, అమాయకత్వం, సంక్లిష్టమైన మానవ సంబంధాలు ప్రధానంగా ఉంటాయి. ‘సంస్కృతి’లో ముద్దు సన్నివేశాలు లేదా అసాధారణ సన్నిహిత దృశ్యాలు తక్కువగా ఉంటాయి.. ఈకారణంగా సిరీస్లను కుటుంబం మొత్తం చూస్తుంది.
ఈ ‘ విధానం ‘ సంప్రదాయవాద ప్రేక్షకుల ఉన్న దేశాలలో – భారతదేశం, మధ్య ప్రాచ్యం, ఆగ్నేయాసియా లను బాగా ఆకర్షిస్తుంది.ఉదాహరణకు, ‘జాంబీ’ లేదా ‘హిస్టారికల్ సై-ఫై’ వంటి వినూత్న శైలులు ప్రపంచ ప్రేక్షకులకు కొత్త అనుభూతిని ఇస్తున్నాయి.
‘స్క్విడ్ గేమ్’ వంటి సిరీస్లు కేవలం వినోదాన్ని మాత్రమే కాకుండా, సామాజిక విమర్శను, పెట్టుబడిదారీ వ్యవస్థపై నిరసనను కూడా లోతుగా ప్రదర్శించడం వలన ప్రపంచవ్యాప్తంగా చర్చనీయాంశమయ్యాయి.
ఇక టర్కీష్ సిరీస్లు (వీటిని ‘డిజి’ అంటారు) ప్రపంచంలో అత్యధికంగా ఎగుమతి చేయబడే కంటెంట్లో అమెరికా తర్వాత రెండవ స్థానంలో ఉన్నాయి.
2023 నాటికి టర్కీ సినీ పరిశ్రమ ఎగుమతి ఆదాయం $600 మిలియన్ డాలర్లు దాటిందని ,2025 నాటికి $1 బిలియన్ డాలర్లుకు చేరుకోవచ్చని అంచనా. ఈ సిరీస్లు దాదాపు 160కి పైగా దేశాలలో ప్రసారం అవుతున్నాయి, లాటిన్ అమెరికా, మధ్యప్రాచ్యం, బాల్కన్ ప్రాంతాలలో అత్యంత ప్రజాదరణ పొందాయి.
టర్కీష్ సిరీస్లు, కొరియన్ సిరీస్ల కంటే చాలా పొడవుగా ఉంటాయి, ప్రతి ఎపిసోడ్ సుమారు 120 నుండి 150 నిమిషాల వరకు ఉంటుంది (కొన్ని ప్రాంతీయ మార్కెట్ల కోసం తగ్గిస్తారు.). ఈ సుదీర్ఘ ఫార్మాట్ పాత్రల మానసిక విశ్లేషణ, సుదీర్ఘమైన కుటుంబ కథలను, తరతరాల వివాదాలను లోతుగా అన్వేషించడానికి అవకాశం ఇస్తుంది.
మధ్యప్రాచ్యం, లాటిన్ అమెరికన్ సంస్కృతులలో కుటుంబ గౌరవానికి ఉన్న ప్రాధాన్యత కారణంగా, ఈ డ్రామాలు అక్కడి ప్రేక్షకులకు తమ కథలుగా అనిపిస్తాయి.’ఎర్టుగ్రుల్’ వంటి చారిత్రక ధారావాహికలు ఇస్లామిక్ చరిత్ర, వీరత్వం తాలూకు భావాలను పునరుజ్జీవింపజేశాయి. ఈ సిరీస్లు కేవలం వినోదాన్ని మాత్రమే కాకుండా, ప్రేక్షకులలో సాంస్కృతిక, చారిత్రక ప్రభావాన్ని పెంచుతాయి.
భారత ఉపఖండం, మధ్యప్రాచ్యం, ఉత్తర ఆఫ్రికా వంటి ప్రాంతాలలో, టర్కీష్ సిరీస్లలోని దుస్తులు ఆహార్యం , సంగీతం, కుటుంబ ఆచారాలు పాశ్చాత్య సంస్కృతికి భిన్నంగా దగ్గరి పోలికను కలిగి ఉంటాయి. ఇది ప్రేక్షకులకు వేగంగా కనెక్ట్ అయ్యేలా చేస్తుంది.ఈ సిరీస్ల ప్రజాదరణ వెనుక ఆధునిక సాంకేతికత, వ్యూహాత్మక వ్యాపార నిర్ణయాలు ముఖ్య పాత్ర వహించాయి.
కొరియన్ డ్రామాలు ప్రజాదరణ పొందడంలో నెట్ఫ్లిక్స్ కీలక పాత్ర పోషించింది. 2018 నుండి 2023 వరకు, నెట్ఫ్లిక్స్ కొరియన్ కంటెంట్లో $5 బిలియన్ డాలర్లకు పైగా పెట్టుబడి పెట్టింది. టర్కీష్ సిరీస్లు కూడా యూట్యూబ్, స్థానిక ఓటీటీ ప్లాట్ఫామ్లలో సులభంగా అందుబాటులో ఉన్నాయి.ఓటీటీ ప్లాట్ఫామ్స్ ద్వారా, ప్రపంచవ్యాప్తంగా వివిధ భాషలలో సబ్ టైటిల్స్ లేదా డబ్బింగ్ సౌకర్యంతో ఈ సిరీస్లు అందుబాటులోకి వచ్చాయి.
భాషాపరమైన అడ్డంకులు తొలగిపోవడంతో, ప్రేక్షకులు కంటెంట్ నాణ్యత ఆధారంగా ఎంచుకోవడం ప్రారంభించారు. ఈ ‘గ్లోబలైజేషన్’ విధానం విజయానికి ప్రధాన కారణం.అనేక దేశాలలో, ముఖ్యంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న మార్కెట్లలో, హాలీవుడ్ చిత్రాలు లేదా స్థానిక వినోదం అధిక ధరలను కలిగి ఉంటాయి. కానీ, సబ్ స్క్రిప్షన్ ఆధారిత ఓటీటీల్లో, కొరియన్/టర్కీష్ సిరీస్లు అధిక నాణ్యతతో, అందుబాటు ధరలో వినోదాన్ని అందిస్తాయి.
కొరియన్ ప్రభుత్వం ‘హల్యు’ను ఒక ‘మృదువైన శక్తి’ వనరుగా గుర్తించింది. వారు కంటెంట్ సృష్టికర్తలకు, ముఖ్యంగా కే-పాప్ (బిట్స్ వంటివి) కే-డ్రామాస్ లకు ఆర్థిక సహాయం, పన్ను రాయితీలు, మౌలిక సదుపాయాలను అందించారు. ఇది కొరియా ఉత్పత్తుల (శాంసంగ్, ఎల్జి, హ్యుందాయ్) అమ్మకాలకు కూడా పరోక్షంగా దోహదపడింది. కొరియన్ టూరిజం కూడా దీని ద్వారా భారీగా పెరిగింది.
టర్కీకూడా తమ సిరీస్లను విదేశాలలో చురుకుగా ప్రచారం చేసింది. టర్కీష్ ఎయిర్లైన్స్ (తురకిష్ ఎయిర్లిన్స్) వంటి సంస్థలు ఈ సిరీస్లను తమ ఇన్-ఫ్లైట్ వినోదంలో ప్రముఖంగా ప్రదర్శించాయి. టర్కీష్ కథాకథనం పట్ల ప్రపంచ ఆసక్తి టర్కీ పట్ల సానుకూల దృక్పథాన్నిపెంచింది.ఈ సిరీస్లు పశ్చిమ దేశాల కంటెంట్లో పూరించలేని కొన్ని మానసిక, సామాజిక శూన్యతలను పూరించాయి.
ప్రేక్షకులు దశాబ్దాలుగా ఒకే రకమైన హాలీవుడ్ కథాంశాలు, నిర్మాణ శైలులు, దృశ్యాలతో విసిగిపోయారు. కొరియన్, టర్కీష్ సిరీస్లు సరికొత్త నిర్మాణ శైలి, నటీనటులు, సంస్కృతులను పరిచయం చేశాయి. ఈ ‘నూతనత్వం’ ప్రేక్షకులకు సరికొత్త వీక్షణ అనుభవాన్నిఇచ్చింది.ఇస్తోంది. హాలీవుడ్ సిరీస్లలో తరచుగా యాక్షన్, గ్రాఫిక్స్ లేదా రాజకీయ అంశాలపై దృష్టి ఉంటుంది.
దీనికి భిన్నంగా, కొరియన్, టర్కీష్ సిరీస్లు నిరుద్యోగం, పేదరికం, వర్గ విభేదాలు, మానసిక ఆరోగ్యం, కుటుంబ కలహాలు వంటి నిజ జీవిత సమస్యలను, అతిశయోక్తి లేకుండా,లోతైన భావోద్వేగంతో ప్రదర్శిస్తాయి. ఈ ‘నిజాయితీ’ ప్రేక్షకులు ఆ పాత్రలతో సులభంగా అనుబంధం పెంచుకునేలా చేస్తుంది.
కొరియన్ డ్రామాలు సంప్రదాయవాద సమాజంలో ఉన్నప్పటికీ, నిగూఢంగా లేదా స్పష్టంగా సామాజిక విమర్శలను అందిస్తాయి..కొరియన్ సిరీస్లలో… ‘పారాసైట్’, ‘క్రూరమైన’ వంటి సిరీస్లు కొరియన్ సమాజంలో తీవ్రమైన వర్గ విభేదాలు, కార్పొరేట్ అవినీతి, విద్యా వ్యవస్థ ఒత్తిడిని తీవ్రంగా విమర్శించాయి.
ఈ విమర్శలు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న అసమానతలను ప్రతిబింబించడం వలన, ప్రపంచ ప్రేక్షకులు వాటితో ఏకీభవించారు.టర్కీష్ సిరీస్లలో… టర్కీలో అంతర్గత రాజకీయ, సామాజిక ఒత్తిళ్లు ఉన్నప్పటికీ, వారి సిరీస్లు తరచుగా బలమైన మహిళా పాత్రలు, సంప్రదాయాలను ప్రశ్నించే అంశాలు, సామాజిక సంస్కరణల ఆవశ్యకతను పరోక్షంగా సూచించాయి.
కొరియన్ … టర్కీష్ సిరీస్ల విజయం కేవలం వినోద రంగం విజయం కాదు. ఇది ప్రపంచ సాంస్కృతిక భౌగోళిక రాజకీయాల్లో వచ్చిన ఒక మార్పు. ఇది ప్రపంచ ప్రేక్షకులు నాణ్యమైన, భావోద్వేగభరితమైన, తమ సంస్కృతికి దగ్గరగా ఉండే కథాకథనాన్ని కోరుకుంటున్నారని నిరూపించింది.
భారతదేశం, ముఖ్యంగా తెలుగు రాష్ట్రాలలో, ఈ రెండు సిరీస్ల ప్రభావం అధికంగా ఉంది. కొరియన్ డ్రామాలలో రొమాన్స్, ఫ్యాషన్, కే-పాప్ సంగీతం యువతను ఆకర్షిస్తున్నాయి. టర్కీష్ డ్రామాలు కుటుంబ ప్రేక్షకులకు, ముఖ్యంగా చారిత్రక కథలను ఇష్టపడేవారికి నచ్చాయి.
భారతీయ సినీ , టీవీ పరిశ్రమ ఈ విజయాన్ని పాఠంగా తీసుకోవాలి. స్థానిక సంస్కృతి, కుటుంబ విలువలు, అద్భుతమైన నిర్మాణ విలువలను కలగలిపి, అంతర్జాతీయ ప్రమాణాలకు అనుగుణంగా కథలను రూపొందించాలి.