Ravi Vanarasi…………………
ఈ తరం ప్రేక్షకులకు ‘సిల్వర్ జూబ్లీ’ అనే పదం పెద్దగా పరిచయం లేకపోవచ్చు. కానీ, ఒకప్పుడు ఒక సినిమా 25 వారాల పాటు థియేటర్లలో విజయవంతంగా ప్రదర్శింపబడితే దానిని ‘సిల్వర్ జూబ్లీ’ అని పిలిచేవారు.అప్పట్లో దాన్ని సినీ పరిశ్రమలో ఒక పెద్ద విజయంగా పరిగణించేవారు.
ఇక 50 వారాల పాటు ఆడితే దానిని ‘గోల్డెన్ జూబ్లీ’ అనే వారు. ఇది ఇంకా అద్భుతమైన విజయం. అలాంటి అరుదైన ఘనతలను సాధిస్తూ, వరుసగా అనేక చిత్రాలతో ప్రేక్షకుల మన్ననలు పొంది, ‘జూబ్లీ కుమార్’ గా పేరుగాంచిన గొప్ప నటుడు రాజేంద్ర కుమార్. భారతీయ సినీ చరిత్రలో ఆయన సృష్టించిన రికార్డులు చాలానే ఉన్నాయి.
రాజేంద్ర కుమార్ బాలీవుడ్లో ఒక సంచలనం. ఆయన నటించిన ప్రతి చిత్రం అప్పట్లో ‘సిల్వర్ జూబ్లీ’ జరుపుకోవడం ఒక ఆనవాయితీగా మారింది. చిత్ర నిర్మాతలు ఆయనను అదృష్టవంతుడిగా భావించారు. మంచి కథలను ఎంచుకోవడంలో ఆయనకు ప్రత్యేకమైన నైపుణ్యం ఉందని, ఆయన ఏ సినిమాలో భాగమైనా అది బాక్సాఫీస్ వద్ద విజయవంతం అవుతుందని నమ్మేవారు. ఆయన కెరీర్ గ్రాఫ్ ఆశ్చర్యపరిచే విధంగా ఎత్తుకు ఎదిగింది, అది బాలీవుడ్ చరిత్రలో ఒక సువర్ణాధ్యాయంగా నిలిచిపోయింది.
‘మదర్ ఇండియా’తో తొలి మెరుపు!
రాజేంద్ర కుమార్ సినీ రంగ ప్రవేశం గురించి చెప్పాలంటే, ఆయనకు మెహబూబ్ ఖాన్ దర్శకత్వంలో వచ్చిన ‘మదర్ ఇండియా’ (1957) చిత్రం తొలి పెద్ద విజయాన్ని అందించింది. అయితే, ఆ చిత్ర విజయం ఎక్కువగా నర్గిస్ అభినయానికి, ఆమె పాత్ర ప్రాధాన్యత పై ఆధారపడింది. రాజేంద్ర కుమార్ తనకంటూ ఒక గుర్తింపును ఏర్పరచుకోవడానికి కొంత సమయం పట్టింది.
రాజేంద్ర కుమార్ వరుస విజయాల పరంపర 1959లో విడుదలైన ‘ధూల్ కా ఫూల్’ చిత్రంతో ప్రారంభమైంది. ఈ సినిమా అద్భుతమైన విజయం సాధించి, రాజేంద్ర కుమార్ కెరీర్ను ఒక మలుపు తిప్పింది. ఆ తరువాత ఆయన వెనుదిరిగి చూడలేదు. ‘ఘరానా’ (1961), ‘దిల్ ఏక్ మందిర్’ (1963), ‘మేరే మెహబూబ్’ (1963), ‘సంగం’ (1964), ‘ఆయీ మిలన్ కీ బేలా’ (1964), ‘ఆర్జూ’ (1965), ‘సూరజ్’ (1966), ‘ఝుక్ గయా ఆస్మాన్’ (1968), ‘తలాష్’ (1969), మరియు ‘గన్వార్’ (1970) వంటి చిత్రాలు బాక్సాఫీస్ వద్ద అద్భుతమైన విజయాలను సాధించాయి.
ఈ చిత్రాలన్నీ వరుసగా ‘సిల్వర్ జూబ్లీ’లు పూర్తి చేసుకోవడంతో, రాజేంద్ర కుమార్ ‘జూబ్లీ కుమార్’ గా బాలీవుడ్లో తిరుగులేని స్థానాన్ని సంపాదించుకున్నారు.ఆయన నటించిన చిత్రం విడుదలైందంటే చాలు, ప్రేక్షకులు థియేటర్లకు క్యూ కట్టేవారు. ఆయన రూపం, నటన, తెరపై ఆయన వ్యక్తిత్వం ప్రేక్షకులను ఎంతగానో ఆకట్టుకున్నాయి.
రాజేంద్ర కుమార్ ముంబయి లోని సముద్రం ఎదురుగా ఉన్న తన బంగ్లాను తన అదృష్ట చిహ్నంగా భావించారు. ఆ బంగ్లా ఆయన విజయాలకు ప్రతీకగా నిలిచింది. దానికి డింపుల్ అనే పేరు కూడా పెట్టారు.అపుడే హీరో గా నిలదొక్కుకుంటున్న రాజేష్ ఖన్నా, ఆ బంగ్లాను తనకు అమ్మమని రాజేంద్ర కుమార్ను కోరారు.
ఆశ్చర్యకరంగా, రాజేంద్ర కుమార్ ఆ బంగ్లాను రాజేష్ ఖన్నాకు విక్రయించడానికి అంగీకరించారు. ఈ నిర్ణయం ఆయన జీవితాన్ని మలుపు తిప్పింది. ఆ బంగ్లాను కొనుగోలు చేసిన తర్వాత, రాజేష్ ఖన్నా అదృష్టం తిరగబడింది. ఆయన వరుసగా అనేక బ్లాక్బస్టర్ చిత్రాలతో ‘సూపర్స్టార్’ గా అవతరించారు.
అదే సమయంలో రాజేంద్ర కుమార్ స్టార్డమ్ క్షీణించడం ప్రారంభించింది. ఇది కేవలం యాదృచ్చికమా, లేదా ఆ బంగ్లా లో ఏదైనా అదృశ్య శక్తి ఉందా అనేది ఇప్పటికీ ఆసక్తికరమైన చర్చనీయాంశం. తర్వాత కాలంలో రాజేష్ ఖన్నా కూడా కొన్ని ఇబ్బందులు ఎదుర్కొన్నాడని అంటారు.
రాజేంద్ర కుమార్ కెరీర్ చివరి దశలో కొన్ని వైఫల్యాలను చవిచూసినప్పటికీ, భారతీయ సినీ చరిత్రలో ఆయన స్థానం సుస్థిరం.ఆయన ‘జూబ్లీ కుమార్’ గా సాధించిన విజయాలు, బాలీవుడ్కు ఆయన అందించిన సేవలు మరువలేనివి. ఆయన కేవలం ఒక నటుడు మాత్రమే కాదు, ఒక ట్రెండ్ సెట్టర్.
రాజేంద్ర కుమార్ చిత్ర నిర్మాణంలోకి కూడా అడుగుపెట్టాడు.ఆయన కుమారుడు కుమార్ గౌరవ్ కెరీర్ను లవ్ స్టోరీ (1981)తో ప్రారంభించాడు. ఇది పెద్ద విజయాన్ని సాధించింది. నామ్ (1986) ఫూల్ (1993) వంటి ఇతర చిత్రాలను రాజేంద్ర కుమార్ తీశారు.
భారతీయ సినిమాకు ఆయన చేసిన సేవలకు గాను 1969లో పద్మశ్రీ పురస్కారం పొందారు. రాజేంద్ర కుమార్ క్యాన్సర్తో పోరాటం చేస్తూ జూలై 12, 1999న మరణించారు. నేటి తరానికి రాజేంద్ర కుమార్ గురించి తెలియకపోవచ్చు. కానీ ఆయన సినిమాలు, ఆయన సృష్టించిన ప్రభంజనం చరిత్రలో శాశ్వతంగా నిలిచిపోయాయి.