Ravi vanarasi……………………
ఈ రోజుల్లో ఒక్క హిట్ సాంగ్ తో యూట్యూబ్ లో రాత్రికి రాత్రే స్టార్లు అయిపోతున్న వాళ్ళని చూస్తున్నాం. కానీ ఒకప్పుడు, ఒక సినిమా ఆల్బమ్ మొత్తం సంగీత ప్రపంచాన్ని, సినిమా పరిశ్రమను ఏకం చేసి, దాని ఆలోచనా ధోరణిని సమూలంగా మార్చేయగలదని నిరూపించిన అద్భుతం “ఆషికి”.
కేవలం ఒక సినిమా కాదు, అది ఒక సంచలనం. “యాక్షన్ లేకుండా కూడా సినిమా బ్లాక్ బస్టర్ అవ్వగలదు” అనే ఆలోచనకు జీవం పోసిన దృశ్య కావ్యం.1990లలో బాలీవుడ్ అంటే యాక్షన్ సినిమాలదే రాజ్యం. పెద్ద హీరోలు యాక్షన్ తో బాక్సాఫీస్ ను ఏలుతున్నారు. అడుగు అడుగునా ఫైట్లు, ఛేజింగులు, రౌడీలు, పోలీసులతో థియేటర్లు దద్దరిల్లిపోయేవి.
ప్రేమకథలు లేవా అంటే ఉన్నాయి, కానీ వాటిలో కూడా ఏదో ఒక యాక్షన్ ట్రాక్ తప్పనిసరి. అలాంటి సమయంలో మహేష్ భట్ అనే దర్శకుడు, గుల్షన్ కుమార్ అనే నిర్మాత కలిసి సాహసోపేతమైన ప్రయోగం చేశారు. “ఆషికి” – ఒక స్వచ్ఛమైన ప్రేమకథ, ఏ మాత్రం యాక్షన్ ఛాయలు లేకుండా కేవలం సంగీతం, భావోద్వేగాల మీద ఆధారపడి తీసిన సినిమా.
ఈ సినిమా విడుదలైనప్పుడు పెద్దగా అంచనాలు లేవు. కొత్త నటీనటులు, పెద్ద స్టార్ కాస్టింగ్ లేదు. కానీ సినిమా విడుదలైన కొన్ని వారాల్లోనే మ్యాజిక్ జరిగింది..థియేటర్ల ముందు జనాలు బారులు తీరారు. ఒకసారి చూసినవాళ్లు మళ్ళీ మళ్ళీ చూశారు. ఎందుకు? దీనికి ఒకే ఒక్క సమాధానం – సంగీతం.. నదీమ్-శ్రవణ్ ద్వయం అందించిన సంగీతం. కుమార్ సాను, అనురాధ పౌడ్వాల్, ఉదిత్ నారాయణ్ ల గానం ప్రాణం పోశాయి.
ప్రతి పాట ఒక హిట్టు, ప్రతి పాట ఒక ఫీలింగ్. “బస్ ఏక్ సనమ్ చాహియే”, “నజర్ కే సామ్నే”, “దిల్ కా ఆలం”, “జాన్-ఎ-జిగర్”, “ధేరే ధేరే సే మేరీ జిందగీ మే ఆనా” – ఈ పాటలు వినని 90ల యువత లేదంటే అతిశయోక్తి కాదు. ప్రతి ప్రేమకథకు ఇవి ఒక సౌండ్ట్రాక్గా మారాయి.”ఆషికి” కేవలం పాటల కోసమే చూశారు చాలామంది.
సినిమాలోని ఎమోషన్స్, మ్యూజిక్ కు కనెక్ట్ అయిపోయి, కథలోని చిన్నచిన్న లోపాలను కూడా పట్టించుకోకుండా ఆదరించారు. ఈ సినిమా బ్లాక్ బస్టర్ అయి బాలీవుడ్ లో సరికొత్త ట్రెండ్కు నాంది పలికింది. “అరె! యాక్షన్ లేకుండా కూడా సినిమా ఇంత పెద్ద హిట్ అవ్వొచ్చా?” అనే ఆలోచనను నిర్మాతల్లో, దర్శకుల్లో తీసుకొచ్చింది.
అప్పటిదాకా యాక్షన్ సినిమా అంటేనే సేఫ్ బెట్ అనుకున్న వారికి, ప్రేమకథలకు కూడా సపరేట్ ఆడియన్స్ ఉంటారని, అది కూడా బాక్సాఫీస్ రికార్డులను బద్దలు కొట్టగలదని నిరూపించింది.ఈ విజయం తర్వాత చాలా మంది దర్శకులు ప్రేమకథల వైపు దృష్టి సారించారు. యాక్షన్ కు బదులు, సంగీతానికి, భావోద్వేగాలకు ప్రాధాన్యతనిస్తూ సినిమాలు తీయడం మొదలుపెట్టారు.
“ఆషికి” చూపిన బాటలోనే చాలా విజయవంతమైన ప్రేమకథలు వచ్చాయి. ఈ సినిమా కేవలం ఒక సినిమాగా మిగిలిపోలేదు.. స్ఫూర్తి గా మారింది. ఆ సినిమా పాటలు ఇప్పటికీ రేడియోలో, టీవీలో వినిపిస్తూనే ఉంటాయి. అప్పట్లో ప్రేమించుకున్న , విడిపోయిన జంటలు, యువతీ యువకులు – అందరూ ఈ పాటలకు కనెక్ట్ అయ్యారు.
“ఆషికి” కథ విషయానికి వస్తే, ఇది రాహుల్ (రాహుల్ రాయ్), అను (అను అగర్వాల్) అనే ఇద్దరు యువతీ యువకుల మధ్య సాగే ప్రేమకథ. రాహుల్ ఒక అనాథ, అహంకారి.. సంగీతం పట్ల ఆసక్తి ఉన్నప్పటికీ దాన్ని సీరియస్గా తీసుకోడు. అను ఒక హాస్టల్ లో ఉండి చదువుకునే అమాయక అమ్మాయి. ఒక సందర్భంగా రాహుల్, అను కలుస్తారు.
మొదట్లో చిన్నచిన్న గొడవలు, అపార్థాలు ఉన్నా, క్రమంగా వారిద్దరి మధ్య ప్రేమ చిగురిస్తుంది. రాహుల్ అనులో సంగీతం పట్ల ఉన్న అంకితభావాన్ని గుర్తించి, ఆమెకు సహాయం చేయడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. వారి ప్రేమ ఎదుర్కొనే సవాళ్లు, అపోహలు, చివరికి వారి గమ్యం ఏమిటి అన్నది సినిమాలోని ప్రధాన కథాంశం.
ఈ సినిమా కేవలం ప్రేమ గురించి మాత్రమే కాదు, ఆత్మాభిమానం, స్నేహం, త్యాగం, లక్ష్యం పట్ల నిబద్ధత గురించి కూడా చెప్పింది. రాహుల్ తనలోని ప్రతిభను గుర్తించి, దానిని మెరుగుపరుచుకునే ప్రయత్నం, అను తన లక్ష్యాన్ని చేరుకోవడానికి పడే తపన – ఇవి యువతకు స్ఫూర్తినిచ్చాయి. క్లైమాక్స్ లో వచ్చే సన్నివేశాలు, ముఖ్యంగా అను తిరిగి వస్తుంది అని రాహుల్ ఎదురుచూసే సీన్, ప్రేక్షకులను కదిలించింది.
“ఆషికి” తర్వాత బాలీవుడ్ లో ప్రేమకథలకు స్వర్ణయుగం మొదలైందని చెప్పొచ్చు. “దిల్ వాలే దుల్హనియా లే జాయేంగే”, “కుచ్ కుచ్ హోతా హై” లాంటి సినిమాలు తర్వాత వచ్చినవే. కానీ వాటికి పునాది వేసింది మాత్రం “ఆషికి” అనడంలో సందేహం లేదు. ఇది కేవలం ఒక ప్రేమకథ కాదు, యాక్షన్ మాత్రమే సినిమాను నడిపించాల్సిన అవసరం లేదని, మంచి సంగీతం, బలమైన భావోద్వేగాలు కూడా సినిమాను విజయపథంలో నడిపించగలవని నిరూపించిన ప్రయత్నం.
సంగీతం, ప్రేమ, త్యాగం – ఈ మూడింటి కలయికతో “ఆషికి” బాలీవుడ్కు ఒక కొత్త పాఠం నేర్పింది. “గుల్షన్ కుమార్” అంటే కేవలం క్యాసెట్ల వ్యాపారి మాత్రమే కాదు, ఒక విజన్ ఉన్న నిర్మాత అని నిరూపించింది. “మహేష్ భట్” అంటే కేవలం సీరియస్ సినిమాలు తీసే దర్శకుడు కాదు, యువత పల్స్ తెలిసిన ఒక క్రియేటివ్ మేధావి అని చాటింది.
కొత్త నటీనటులు రాహుల్ రాయ్, అను అగర్వాల్ లకు స్టార్ డమ్ తెచ్చింది. ముఖ్యంగా సంగీత దర్శకులు నదీమ్-శ్రవణ్ లను బాలీవుడ్ లో నెంబర్ వన్ గా నిలబెట్టింది.ఒక చిన్న బడ్జెట్ సినిమా, కొత్త తారలతో, యాక్షన్ ఏ మాత్రం లేకుండా బాక్సాఫీస్ ను షేక్ చేసి, “హిందీ సినిమా అంటే కేవలం ఫైట్లు కాదు, ప్రేమ, పాటలు కూడా ఉంటాయి” అని ప్రపంచానికి చాటి చెప్పింది.
అందుకే “ఆషికి” ఒక సినిమా కాదు, ఒక తరానికి చెందిన జ్ఞాపకం, సినీ పరిశ్రమకు మైలురాయి. ఈ సినిమా ప్రభావం ఇప్పటికీ కనిపిస్తూనే ఉంటుంది. దాని వారసత్వాన్ని “ఆషికి 2” కూడా కొనసాగించి విజయం సాధించడం విశేషం.
సినిమా మేకింగ్ లో ఒక నూతన అధ్యాయానికి ఆరంభం. 1990లో వచ్చిన ఈ చిన్న సినిమా, భారతీయ సినిమా చరిత్రలో తనకంటూ ఒక సుస్థిర స్థానాన్ని సంపాదించుకుంది. ప్రేమకథలకు ఒక గౌరవాన్ని, ఒక మార్కెట్ ను సృష్టించింది. ఒక మాటలో చెప్పాలంటే, “ఆషికి” ఒక అద్భుతం.యూట్యూబ్ లో ఈ సినిమా ఉంది .. చూడని వారు చూడవచ్చు.